0852.257.527

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ MẠNH DŨNG

  • 43/2A2 Phạm Văn Chiêu (Số mới: 469 Nguyễn Văn Khối) , Phường 8, Quận Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh

  • (84.028) 39470538

  • manhdunghcm@gmail.com

5 CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO QUA ĐIỆN THOẠI BẠN CẦN PHẢI BIẾT

Thứ hai - 18/05/2020 07:23


Tình hình tội phạm đang diễn ra rất phức tạp đặc biệt là tội phạm qua mạng xã hội và các thiết bị điện tử. Đây được xem là mảnh đất màu mỡ để kẻ gian thực hiện những hành vi xấu của mình. Chính vì thế, hơn hết bạn cần nắm rõ những chiều trò lừa đảo qua điện thoại và một số mẹo để có cách nhận biết khi ai đó điện thoại và có ý định xấu với bạn cũng như có những cách để bảo vệ bản thân trước những chiều trò lừa đảo qua điện thoại.

 

Lừa đảo từ nhà cung cấp
Đây là hình thức lừa đảo qua điện thoại phổ biến nhất hiện nay. Trong đó kẻ gian sẽ đóng giả đại diện dịch vụ nhằm lừa bạn cập nhật thông tin cá nhân hợp pháp như: tên, địa chỉ, số CMND, số tài khoản ngân hàng, … Sau đó chúng sẽ thông báo, bạn đang nợ một khoản thuế nhất định và được yêu cầu phải thanh toán ngay lập tức. 
Nếu cảm sự lo sợ của bạn trong khi nói chuyện, những tên lừa đảo sẽ ngày càng lấn tới, lấy danh nghĩa của các cơ quan chức năng để đưa ra những lời đe dọa bắt giữ hoặc trục xuất những người không trả tiền. 
Nếu bạn có bất kì nghi ngờ nào và muốn an toàn cho bản thân, cách đơn giản nhất là chỉ cần ngắt cuộc gọi và gọi lại trực tiếp cho nhà cung cấp nếu xác minh tính chân thực của câu chuyện.